สนามเด็กเล่น
สนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่น เป็นพื้นที่สาธารณะที่ไม่ควรจำกัดไว้เฉพาะเด็กเพียงคนเดียว สามารถแบ่งปันและเล่นด้วยกันได้ภาในครอบครัวอีกด้วย เพื่อสร้างความสนุกและทักษะการเข้าสังคมของเด็กๆ และได้เรียนรู้การอดทนจากการต่อแถวเพื่อใช้เครื่องเล่นต่าง ๆ สิ่งนี้ช่วยให้พัฒนาการคิดและความฉลาดทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเสริมจากจินตนาการได้หลายหลากจากเครื่องเล่นหลากชนิดที่มีอยู่ในบริเวณสนามเด็กเล่นนั้นเอง วันนี้เราขอแนะนำสนามเด็กเล่นที่ไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า!

1.สนามลานตะวันยิ้ม
สนามลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินิ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ยอดนิยมใจกลางเมือง เป็นที่ชื่นชอบจากผู้ที่มาออกกำลังกายและครอบครัว มีลานตะวันยิ้มที่เป็น สนามเด็กเล่น กว้างขวาง พร้อมเครื่องเล่นหลากหลาย สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ผู้ปกครองมีที่นั่งกว้างขวาง เพื่อสังเกตการเล่นของลูก ๆ บรรยากาศในลานตะวันยิ้ม เต็มไปด้วยความสนุกของเด็ก ๆ ขณะปีนเครื่องเล่น นั่งชิงช้า และเล่นสไลเดอร์ มีพื้นที่ให้วิ่งเล่น เชื่อมต่อกับธรรมชาติ และมีโอกาสได้เล่นกับเด็กคนอื่น ๆ อีกด้วย

2.สนามพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพ
พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในจตุจักร เป็นสถานที่ควรพาเด็ก ๆ ต้องไปเยี่ยมชมก่อนมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถือเป็นสถานที่พิเศษ ให้ประสบการณ์เรียนรู้กับเด็ก ๆ อย่างมีเอกลักษณ์และสนุกสนาน เพราะ พื้น ยาง สนาม เด็ก เล่น ที่นี่ออกแบบเป็น พื้น EPDM เป็นพิพิธภัณฑ์เด็กอันดับ 1 ในกรุงเทพฯ สนุกสุดมันกับเพื่อน ๆ เข้าชมฟรี! มีโซนมากมายให้สำรวจ เช่น โซนไดโนเสาร์ที่คุณสามารถขุดหาฟอสซิล โซนมืออาชีพจำลองแบบสมจริง และโซนการเรียนรู้อื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน การเดินทางสะดวกไม่ยุ่งยาก มีที่จอดรถกว้างขวาง เปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10:00 – 16:00 น. ตั้งอยู่ที่เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

3.อุทยาน 100 ปี มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์
สนามเด็กเล่นขนาดเล็ก อยู่ภายในอุทยาน 100 ปี มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ มีบ่อทรายเนื้อละเอียด พื้นยางลาดเอียงรอบหลุมทราย สร้างบรรยากาศเหมือนชายหาด ขจัดความกลัวว่าจะสะดุดขอบใด ๆ นอกจากนี้พื้นยังทำจากยาง EPDM สังเคราะห์ ซึ่งค่อนข้างนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี จึงเหมาะสำหรับการดูดซับแรงกระแทกจากกิจกรรมการเล่นของเด็ก ๆ ติดกับสระน้ำ มีเรือถีบให้ได้สนุกทั้งครอบครัว ทั้งยังมีกังหันชัยพัฒนาในบริเวณใหล้เคยง พร้อมคำอธิบายการใช้งาน ที่ช่วยเติมออกซิเจนให้กับน้ำในสระ จึงทำให้เด็ก ๆ ได้สนุกและเรียนรู้ไปพร้อมกัน

4.สวนเบญจสิริ สนามเด็กเล็กและเด็กโต
สวนเบญจสิริ เปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ โดยมี สนามเด็กเล่น ตั้งอยู่ด้านซ้ายของสวนสาธารณะ มีพื้นที่ให้เด็กเล็กได้เล่นชิงช้า เล่นของเล่น วิ่งบนพื้นที่ปลอดภัย และเพลิดเพลินกับธรรมชาติโดยรอบ ได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย ทำให้มีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและมีร่มเงา การออกแบบไม่เพียงคำนึงถึงความต้องการของเด็กเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงพื้นที่ว่างสำหรับผู้ใหญ่ด้วย ในกรณีที่เกิดความเสียหาย จะมีการซ่อมแซมทันที เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องเล่นยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ เล่นสนุกกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ พร้อมการมีพื้นที่ในร่ม มอบสภาพแวดล้อมที่ไร้กังวล สำหรับทั้งเด็กและผู้ปกครอง

5.สวนวชิรเบญจทัศ
สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่รู้จักกันในชื่อ อุทยานรถไฟ เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพาเด็ก ๆ ออกไปสนุกสนานกลางแจ้ง โดยเฉพาะในช่วงวันที่อากาศเย็นสบาย อุทยานแห่งนี้มีกิจกรรมหลากหลาย ที่ให้ทั้งความสนุกสนานและให้ความรู้ ไม่ว่าจะเดินเล่น ออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยาน เด็ก ๆ จะมีพื้นที่ให้วิ่งเล่นหลายจุด นอกจากนี้ยังมีสวนผีเสื้อและแมลงที่เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้และสำรวจได้ สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพ เดินทางสะดวก มีที่จอดรถปลอดภัย

Related Post